Six meditation techniques directly from Yoga Sutras - for beginners

Saturday, November 4, 2023

ಐದು ನಿತ್ಯ ಯಜ್ಞಗಳು

 ಐದು ನಿತ್ಯ ಯಜ್ಞಗಳು

ಪರಿಚಯ:

"ಯಜ್ಞ" ದ ಪ್ರಮುಖ ಅರ್ಥಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದು "ಪೂಜೆ". ವೈದಿಕ ಸಂಪ್ರದಾಯದಲ್ಲಿ, ಯಜ್ಞವು ಅಗ್ನಿ-ನೈವೇದ್ಯದಂತಹ ವಿಸ್ತಾರವಾದ ಧಾರ್ಮಿಕ ಆರಾಧನೆಯಿಂದ ಹಿಡಿದು ಒಬ್ಬರ ಸುತ್ತಮುತ್ತಲಿನ ಸರಳ ದೈನಂದಿನ ಅಭ್ಯಾಸಗಳವರೆಗೆ ಇರುತ್ತದೆ.

ದೈನಂದಿನ ಅಭ್ಯಾಸದ ಭಾಗವಾಗಿ - ವೈದಿಕ ಸಂಪ್ರದಾಯದಲ್ಲಿ ಐದು ಯಜ್ಞಗಳನ್ನು ನಡೆಸಲಾಗುತ್ತದೆ: ಬ್ರಹ್ಮ-ಯಜ್ಞ, ಪಿತೃ-ಯಜ್ಞ, ದೇವ-ಯಜ್ಞ, ಭೂತ-ಯಜ್ಞ ಮತ್ತು ಮನುಷ್ಯ-ಯಜ್ಞ.


ಮನು ಸ್ಮೃತಿ ಹೇಳುತ್ತದೆ "ಇತರರಿಗೆ ಕಲಿಸುವುದು ಬ್ರಹ್ಮ-ಯಜ್ಞ; ತರ್ಪಣ (ನೀರನ್ನು ಅರ್ಪಿಸುವುದು) ಪಿತೃ-ಯಜ್ಞ; ಹೋಮ (ಅಗ್ನಿಯಲ್ಲಿ ಅರ್ಪಿಸುವುದು) ದೇವ-ಯಜ್ಞ; ಬಲಿ (ಇತರ ಜೀವಿಗಳಿಗೆ ಆಹಾರವನ್ನು ನೀಡುವುದು) ಭೂತ-ಯಜ್ಞ; ಅತಿಥಿಗಳಿಗೆ ಆತಿಥ್ಯ ನೀಡುವುದು ಮನುಷ್ಯ-ಯಜ್ಞ." (3.70).

ಈ ಸರಳ ಯಜ್ಞಗಳನ್ನು ಪ್ರತಿದಿನ ಮಾಡುವುದು ಸರ್ವಶಕ್ತನನ್ನು ಆರಾಧಿಸುವ ಒಂದು ರೂಪವಾಗಿದೆ. ಇದು ಮಾನಸಿಕ ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಯೋಗಕ್ಷೇಮವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವುದಲ್ಲದೆ, ನಮ್ಮ ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಪ್ರಯಾಣದಲ್ಲಿ ಮುನ್ನಡೆಯಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ.


ಈ ಐದು ದೈನಂದಿನ ಸರಳ ಯಜ್ಞಗಳ ಕುರಿತು ಈ ಪರಿಚಯಾತ್ಮಕ ಸರಣಿಯನ್ನು ನಿಮಗೆ ತರಲು "ವೇದಿಕ್ ಟ್ರೈಬ್"ಗೆ ಸಂತೋಷವಾಗಿದೆ.

ನಿಮ್ಮಲ್ಲಿ ಸಾಕಷ್ಟು ಕುತೂಹಲವನ್ನು ಮೂಡಿಸುವುದು ನಮ್ಮ ಉದ್ದೇಶವಾಗಿದೆ, ಇದರಿಂದ ನೀವು ವೈದಿಕ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಅಧ್ಯಯನ ಮಾಡಬಹುದು ಮತ್ತು ನಿಮ್ಮ ದೈನಂದಿನ ಜೀವನದಲ್ಲಿ ಅವುಗಳನ್ನು ಅಳವಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು.

ಒಳ್ಳೆಯದಾಗಲಿ!

ಮಧ್ವೇಶ ಕೆ
ವೇದಿಕ್ ಟ್ರೈಬ್
 
– 

1. ಬ್ರಹ್ಮ-ಯಜ್ಞ 

"ಬ್ರಹ್ಮ" ಎಂಬ ಪದವು "ದೊಡ್ಡದು" ಎಂಬುದನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ. ವೈದಿಕ ಸಂಪ್ರದಾಯದಲ್ಲಿ, ವೇದಗಳನ್ನು ಬ್ರಹ್ಮ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ. ಏಕೆಂದರೆ ಜ್ಞಾನವು ನಾವು ಗಳಿಸಬಹುದಾದ ಎಲ್ಲಕ್ಕಿಂತ ದೊಡ್ಡದಾದದ್ದು ಎಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. 

ದೈನಂದಿನ ಬ್ರಹ್ಮ-ಯಜ್ಞವನ್ನು ನಡೆಸುವ ಸರಳ ಆಚರಣೆಯೆಂದರೆ ವೈದಿಕ ಗ್ರಂಥಗಳ ಸಣ್ಣ ಭಾಗಗಳನ್ನು ಪಠಿಸುವುದು, ವೈದಿಕ ಜ್ಞಾನದ ಅಗಾಧತೆಯನ್ನು ನೆನಪಿಸಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಮತ್ತು ನಮ್ಮನ್ನು ಕಲಿಕೆಯ ಹಾದಿಯಲ್ಲಿ ಇರಿಸುವುದು.

ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ, ಎಲ್ಲಾ ನಾಲ್ಕು ವೇದಗಳ ಕೆಲವು ಮಂತ್ರಗಳು, ವೇದಾಂತದ ಕೆಲವು ಭಾಗಗಳು, ಪುರಾಣಗಳಿಂದ ಕೆಲವು ಶ್ಲೋಕಗಳು ಇತ್ಯಾದಿಗಳನ್ನು ದೈನಂದಿನ ಸಂಧ್ಯಾವಂದನೆಯನ್ನು ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸಿದ ನಂತರ ಪಠಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಪ್ರತಿ ಬಾರಿ, ನಾವು ಹೊಸ ಗ್ರಂಥವನ್ನು ಕಲಿತಾಗಲೂ, ಆ ಗ್ರಂಥದಿಂದ ಕೆಲವು ಶ್ಲೋಕಗಳು ಅಥವಾ ಭಾಗಗಳನ್ನು ಬ್ರಹ್ಮ-ಯಜ್ಞದ ದೈನಂದಿನ ಪಾರಾಯಣ ಭಾಗಕ್ಕೆ ಸೇರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.

ಇದು ಸರ್ವಶಕ್ತನನ್ನು ಆರಾಧಿಸುವ ಒಂದು ರೂಪವಾಗಿದೆ, ಅಂದರೆ, ನಾವು ಸಂಪಾದಿಸುವ ವೈದಿಕ ಜ್ಞಾನದ ಮೂಲಕ ಮಾಡುವ ಒಂದು ಪೂಜೆ.

ನೀವು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಅಭ್ಯಾಸದಲ್ಲಿ ಆರಂಭಿಕರಾಗಿದ್ದರೆ, ನೀವು ಭಗವದ್ಗೀತೆ, ವಿಷ್ಣು ಸಹಸ್ರನಾಮ, ಭಾಗವತ ಪುರಾಣ ಮತ್ತು ಈಶಾವಾಸ್ಯ ಉಪನಿಷತ್ತಿನ ಕೆಲವು ಭಾಗಗಳನ್ನು ಪಠಿಸುವ ದೈನಂದಿನ ಅಭ್ಯಾಸವನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಬಹುದು. ಒಮ್ಮೆ ಮಾಡಿದ ನಂತರ, ನೀವು ಹೊಸದಾಗಿ ಯಾವ ಗ್ರಂಥವನ್ನು ಕಲಿತರೂ ಅದರ ಕೆಲವು ಭಾಗಗಳನ್ನು ನಿತ್ಯ ಪಠಣಕ್ಕೆ ಸೇರಿಸಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು.

ಇದು ನಿಮ್ಮ ಮನಸ್ಸನ್ನು ಉನ್ನತೀಕರಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಜ್ಞಾನವನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸುವಂತೆ ಮಾಡುತ್ತದೆ.

ಮುಂದಿನ ಬರಹದಲ್ಲಿ ನಾವು "ಪಿತೃ-ಯಜ್ಞ" ವನ್ನು ಚರ್ಚಿಸುತ್ತೇವೆ.

ಮಧ್ವೇಶ ಕೆ
ವೇದಿಕ್ ಟ್ರೈಬ್


2. ಪಿತೃ-ಯಜ್ಞ

"ಪಿತೃ" ಪದವು ಪೂರ್ವಜರನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಅವರೊಂದಿಗಿನ ನಮ್ಮ ಸಂವಹನದ ಬಗ್ಗೆ ಸಾಮಾನ್ಯ ಭಯವಿದೆ, ಏಕೆಂದರೆ ಅದು ಸತ್ತವರು ಮತ್ತು ಅಗಲಿದವರನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುತ್ತದೆ. ಈ ಪದವು ಪಿತೃ-ದೇವತೆಗಳನ್ನೂ ಸಹ ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ ಎಂದು ಗಮನಿಸಬಹುದು. ಅದೇನೇ ಇದ್ದರೂ, ಒಬ್ಬ ಸಾಮಾನ್ಯ ವ್ಯಕ್ತಿಯು ಯಾವಾಗಲೂ ಪಿತೃಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಂವಹನವನ್ನು ವಾರ್ಷಿಕ "ಶ್ರಾದ್ಧ" ಅಥವಾ "ಪಿತೃ-ಪಕ್ಷ" ಕ್ಕೆ ಸೀಮಿತಗೊಳಿಸುತ್ತಾನೆ.

ವೈದಿಕ ಸಂಪ್ರದಾಯದಲ್ಲಿ, ನೀರನ್ನು (ತರ್ಪಣ) ಅರ್ಪಿಸುವ ಸರಳ ಆಚರಣೆಯು ದೈನಂದಿನ ಅಭ್ಯಾಸದ ಭಾಗವಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಇದನ್ನು "ಪಿತೃ-ಯಜ್ಞ" ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ. 

ಧರ್ಮ-ಶಾಸ್ತ್ರಗಳ ಪ್ರಕಾರ, ಪಿತೃ-ಯಜ್ಞವನ್ನು ನಡೆಸಲು ಹಲವು ಮಾರ್ಗಗಳಿವೆ; ಉದಾ. ಸಂತಾನ ಪ್ರಾಪ್ತಿ, ವೈದಿಕ ಜ್ಞಾನದ ಮಾರ್ಗದಲ್ಲಿ ನಡೆಯುವವರಿಗೆ ದಿನನಿತ್ಯದ ಊಟ ಬಡಿಸುವುದು, ವಾರ್ಷಿಕ “ಶ್ರಾದ್ಧ” ನಡೆಸುವುದು, ಪಿತೃ ಪಕ್ಷದಲ್ಲಿ ವಿಶೇಷ ತರ್ಪಣ ಕೊಡುವುದು ಇತ್ಯಾದಿ. ಇವೆಲ್ಲವೂ ಮಾನವ ಜನಾಂಗದ ಮುಂದುವರಿಕೆಗೆ ಉದ್ದೇಶಿಸಲಾಗಿದೆ, ಸಾಮಾಜಿಕ ಯೋಗಕ್ಷೇಮವನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಮುಂದಿನ ಪೀಳಿಗೆಗೆ ನಮ್ಮ ಪೂರ್ವಜರ ಕೊಡುಗೆಗಳಿಗೆ ಗೌರವವನ್ನು ಖಾತ್ರಿಪಡಿಸುತ್ತದೆ. ಅಂತಿಮವಾಗಿ ಇದು ಕೂಡ ಭಗವಂತನ ಆರಾಧನೆಯೇ ಆಗಿದೆ.

ನೀವು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಅಭ್ಯಾಸದಲ್ಲಿ ಆರಂಭಿಕರಾಗಿದ್ದರೆ, ನಮ್ಮ ಪೂರ್ವಜರ ಕೊಡುಗೆಗಳನ್ನು ನೆನಪಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ದೈನಂದಿನ ಅಭ್ಯಾಸವನ್ನೂ ಮತ್ತು ಅಗತ್ಯವಿರುವವರಿಗೆ ಊಟ ಬಡಿಸುವ ಸಾಪ್ತಾಹಿಕ ಅಥವಾ ಮಾಸಿಕ ಅಭ್ಯಾಸವನ್ನೂ ಪ್ರಾರಂಭಿಸಬಹುದು. ಕಲಿತ ವಿದ್ವಾಂಸರ ಮಾರ್ಗದರ್ಶನದಲ್ಲಿ ನೀವು ಶ್ರಾದ್ಧ / ಪಿತೃಪಕ್ಷವನ್ನು ಸಹ ನಡೆಸಬಹುದು.

ಮುಂದಿನ ಬರಹದಲ್ಲಿ ನಾವು "ದೇವ-ಯಜ್ಞ" ವನ್ನು ಚರ್ಚಿಸುತ್ತೇವೆ.


ಮಧ್ವೇಶ ಕೆ
ವೇದಿಕ್ ಟ್ರೈಬ್

– 

3. ದೇವ-ಯಜ್ಞ

"ದೇವ" ಎಂಬ ಪದವು ಲವಲವಿಕೆ, ಪ್ರಕಾಶ ಇತ್ಯಾದಿಗಳನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ. ವೈದಿಕ ಸಂಪ್ರದಾಯದಲ್ಲಿ, ಇಡೀ ಬ್ರಹ್ಮಾಂಡವು ದೇವತೆಗಳ ಲವಲವಿಕೆಯ ಚಟುವಟಿಕೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಅವರ ಜ್ಞಾನದ ಬೆಳಕಿನಲ್ಲಿ ನಮ್ಮ ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಪ್ರಯಾಣ ಮುನ್ನಡೆಯುತ್ತದೆ. ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಋಗ್ವೇದ ಮಂತ್ರವೂ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ "ದೇವ" ಕ್ಕೆ ಸಮರ್ಪಿತವಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಅಂತಹ 33 ಪ್ರಮುಖ ದೇವತೆಗಳಿವೆ. ಅವುಗಳಲ್ಲಿ ಮೂರು ದಿನನಿತ್ಯದ ದೇವಯಜ್ಞಕ್ಕಾಗಿ ಗುರುತಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿವೆ: ಸೂರ್ಯ, ಅಗ್ನಿ ಮತ್ತು ಪ್ರಜಾಪತಿ.

ದೇವ-ಯಜ್ಞದಲ್ಲಿ, ಹೇಳಲಾದ ಮೂರು ದೇವತೆಗಳಿಗೆ ಭೌತಿಕ ಅಗ್ನಿಯ ಮೂಲಕ "ಆಹುತಿ" ಅರ್ಪಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಅವರ ಪ್ರಕಾಶಕ, ಜ್ಞಾನ, ಸೆಳವು, ಶಕ್ತಿ ಇತ್ಯಾದಿಗಳನ್ನು ಕೋರಲಾಗುತ್ತದೆ. ಈ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯು ವಿಸ್ತಾರವಾದ "ಅಗ್ನಿ-ಕಾರ್ಯ" (ಜೀವಮಾನದಲ್ಲಿ "ಅಗ್ನಿ" ಯೊಂದಿಗೆ ಸಂವಹನ) ಭಾಗವಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಇಂದಿಗೂ ನಾವು ಈ "ಅಗ್ನಿ-ಹೋತ್ರ ದೀಕ್ಷೆ" ಹೊಂದಿರುವವರನ್ನು ಕಾಣಬಹುದು.

ವೈದಿಕ ಸಂಪ್ರದಾಯವು "ಅಗ್ನಿ-ಕಾರ್ಯ" ಕ್ಕೆ ವ್ಯವಸ್ಥಿತವಾದ ದೀಕ್ಷೆಯನ್ನು ಕಡ್ಡಾಯಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಲೋಪಗಳ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಹಾನಿಕಾರಕ ಪರಿಣಾಮಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಎಚ್ಚರಿಸುತ್ತದೆ. ಆದ್ದರಿಂದ, ದೀಕ್ಷೆ ಪಡೆದವರು ಮಾತ್ರ ಅಗ್ನಿ-ಕಾರ್ಯವನ್ನು ಅನುಸರಿಸುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಇದರಿಂದ ಸಾಮಾನ್ಯ ಜನರಲ್ಲಿ ಈ ಅಭ್ಯಾಸವು ತಪ್ಪಿಹೋಗಿದೆ. 

ಅದೇನೇ ಇದ್ದರೂ, ಕಲಿತ ವಿದ್ವಾಂಸರ ಸರಳೀಕರಣದಿಂದಾಗಿ ಈ ಅಭ್ಯಾಸಗಳು ಸಾಮಾನ್ಯ ಜನರ ದೈನಂದಿನ ಅಭ್ಯಾಸಗಳಲ್ಲಿ ಹಾಸುಹೊಕ್ಕಾಗಿವೆ. ಉದಾ. ದೇವಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿನ ದೀಪಗಳಿಗೆ ಎಣ್ಣೆಯನ್ನು ಅರ್ಪಿಸುವುದು, "ಶನಿ-ದೇವ" ರಿಗೆ ಬೆಂಕಿಯಲ್ಲಿ ಎಳ್ಳನ್ನು ಅರ್ಪಿಸುವುದು, "ಗಣ-ಹೋಮ" ನಂತಹ ಹೋಮವನ್ನು ನಡೆಸುವುದು ... ಇತ್ಯಾದಿ.

ನೀವು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಅಭ್ಯಾಸದಲ್ಲಿ ಆರಂಭಿಕರಾಗಿದ್ದರೆ, ನೀವು ಪ್ರತಿದಿನ ದೇವಾಲಯಗಳಲ್ಲಿನ ದೀಪಗಳಿಗೆ ಎಣ್ಣೆಯನ್ನು ಅರ್ಪಿಸುವ ಮೂಲಕ ಪ್ರಾರಂಭಿಸಬಹುದು ಮತ್ತು ಮಂಗಳಕರ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಮನೆಯಲ್ಲಿ ಹೋಮವನ್ನು ನಡೆಸಬಹುದು. ಹಾಗೆ ಮಾಡುವಾಗ, ನೀವು ದೇವ-ಯಜ್ಞವನ್ನು ಅದರ ಸರಳ ರೂಪದಲ್ಲಿ ನಡೆಸುತ್ತಿದ್ದೀರಿ ಎಂದು ಅನುಸಂಧಾನ ಮಾಡಬಹುದು. ಇದು ದೇವತೆಗಳ ಗುಣಗಳನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸಲು ಮತ್ತು ನಿಮ್ಮ ಬಾಹ್ಯ ಮತ್ತು ಆಂತರಿಕ ಪ್ರಯಾಣದಲ್ಲಿ ಪ್ರಗತಿ ಸಾಧಿಸಲು ನಿಮಗೆ ಅನುವು ಮಾಡಿಕೊಡುತ್ತದೆ. 

ಮುಂದಿನ ಬರಹದಲ್ಲಿ ನಾವು "ಭೂತ-ಯಜ್ಞ" ವನ್ನು ಚರ್ಚಿಸುತ್ತೇವೆ.

ಮಧ್ವೇಶ ಕೆ
ವೇದಿಕ್ ಟ್ರೈಬ್
 
– 

4. ಭೂತ-ಯಜ್ಞ

"ಭೂತ" ಎಂಬ ಪದವು "ಜೀವಿ" (ಪಂಚ-ಮಹಾ-ಭೂತಗಳಂತಹ ಜಡಪದಾರ್ಥಗಳು ಮತ್ತು ಭಾವಜೀವಿಗಳಾದ ಚೇತನರು) ಎಂಬುದನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ. ನಮ್ಮ ಸುತ್ತಲಿನ ಜೀವಿಗಳನ್ನು "ಸ್ಥಿರ" (ಉದಾ. ಸಸ್ಯಗಳು) ಮತ್ತು "ಚರ" (ಉದಾ. ಪ್ರಾಣಿಗಳು) ಎಂದು ವರ್ಗೀಕರಿಸಲಾಗಿದೆ.. 

ಎಲ್ಲಾ ಜೀವಿಗಳಿಗೆ ಆಹಾರ ನೀಡುವುದು ಧರ್ಮಶಾಸ್ತ್ರದಲ್ಲಿ ವಿಶಾಲವಾದ ಕರ್ತವ್ಯಗಳ ಭಾಗವಾಗಿದೆ. ಹಾಗೆಯೇ ನಮ್ಮ ಆಹಾರದ ಒಂದು ಭಾಗವನ್ನು ಇತರ ಜೀವಿಗಳಿಗೆ ಅರ್ಪಿಸುವ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಕರ್ತವ್ಯವು ಧರ್ಮ ಶಾಸ್ತ್ರಗಳಲ್ಲಿ ಇದೆ ಮತ್ತು ಈ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಕರ್ತವ್ಯವನ್ನು "ಭೂತ-ಯಜ್ಞ" ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ.

ವೈದಿಕ ಸಂಪ್ರದಾಯದಲ್ಲಿ, ಆಹಾರವನ್ನು ಸೇವಿಸುವ ಮೊದಲು, ಅದರ ಮೂರು ಸಣ್ಣ ಭಾಗಗಳನ್ನು ಪ್ರತ್ಯೇಕಿಸಿ ತಟ್ಟೆ / ಎಲೆಯ ಪಕ್ಕದಲ್ಲಿ ಇಡಲಾಗುತ್ತದೆ (ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕವಾಗಿ ಇದನ್ನು "ಪರಿಷೇಚನ" ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ). ಇದನ್ನು ಅಗ್ನಿಯಲ್ಲಿ ಆಹುತಿ ನೀಡಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ, ಆದರೆ ನಂತರ ನೇರವಾಗಿ ಪ್ರಾಣಿಗಳಿಗೆ ನೀಡಲಾಗುತ್ತದೆ. ಈ ಕೊಡುಗೆಯು ನಮ್ಮ ತಟ್ಟೆಯಿಂದ ನೇರವಾಗಿ ಹೋಗುವುದರಿಂದ, ಇತರ ಎಲ್ಲಾ ಜೀವಿಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಾಮರಸ್ಯದ ಭಾವನೆಯನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲು ನಮಗೆ ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಇದು ಪ್ರತಿನಿತ್ಯ ನಡೆಸುವ “ಭೂತ-ಯಜ್ಞ”.

ನೀವು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಅಭ್ಯಾಸದಲ್ಲಿ ಆರಂಭಿಕರಾಗಿದ್ದರೆ, ನಿಮ್ಮ ಆಹಾರದ ಸ್ವಲ್ಪ ಭಾಗವನ್ನು ಇತರ ಪ್ರಾಣಿಗಳಿಗೆ ಹಂಚಿಕೊಳ್ಳುವ ಮೂಲಕ ನೀವು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಬಹುದು (ಬೇಯಿಸಿದ ಆಹಾರವು ಹೆಚ್ಚಿನ ಪ್ರಾಣಿಗಳಿಗೆ ಅಸ್ವಾಭಾವಿಕವಾಗಿರುವುದರಿಂದ, ನೀವು ಕಡಿಮೆ ಪ್ರಮಾಣದಲ್ಲಿಯೇ ನೀಡಿ). ಅಲ್ಲದೆ, ನೀವು ಪಕ್ಷಿಗೆ -ಬೀಜಗಳು, ಹಸುವಿಗೆ ಹುಲ್ಲು ಇತ್ಯಾದಿಗಳನ್ನು ನೀಡುವ ಅಭ್ಯಾಸವನ್ನು ಬೆಳೆಸಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು. ಹಾಗೆ ಮಾಡುವಾಗ, ನೀವು ಭೂತ-ಯಜ್ಞವನ್ನು ಅದರ ಸರಳ ರೂಪದಲ್ಲಿ ನಡೆಸುತ್ತಿದ್ದೀರಿ ಎಂದು ನೀವು ಅನುಸಂಧಾನ ಮಾಡಬಹುದು.

ಮುಂದಿನ ಬರಹದಲ್ಲಿ ನಾವು "ಮನುಷ್ಯ-ಯಜ್ಞ" ವನ್ನು ಚರ್ಚಿಸುತ್ತೇವೆ.


ಮಧ್ವೇಶ ಕೆ
ವೇದಿಕ್ ಟ್ರೈಬ್ 
– 

5. ಮನುಷ್ಯ-ಯಜ್ಞ 

"ಮನುಷ್ಯ" ಎಂಬ ಪದವು "ಮನುವಿನ ವಂಶಸ್ಥ" ಎಂಬುದನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ; ಮನು ಎಂದರೆ ಪ್ರಸ್ತುತ ಮನ್ವಂತರದ ಉಸ್ತುವಾರಿ ಹೊಂದಿರುವ "ವೈವಸ್ವತ ಮನು". ಈ ಪದವು "ಮನಸ್ಸಿನ" (ತರ್ಕ ಮತ್ತು ತಾರ್ಕಿಕತೆಯ) ಮೂಲಕ ನಡೆಸಲ್ಪಡುವ ಜೀವಿಗಳು ಎಂದೂ ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ಗ್ರಹದಲ್ಲಿರುವ ಎಲ್ಲಾ ಇತರ ಜೀವಿಗಳು "ಪ್ರವೃತ್ತಿ" ಯಿಂದ ನಡೆಸಲ್ಪಡುತ್ತವೆ ಮತ್ತು "ತರ್ಕ ಮತ್ತು ತಾರ್ಕಿಕತೆಯಿಂದ" ಅಲ್ಲ. ಮತ್ತೊಂದೆಡೆ, ಮಾನವರು ಹೆಚ್ಚಾಗಿ "ತರ್ಕ ಮತ್ತು ತಾರ್ಕಿಕತೆಯಿಂದ" ನಡೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಸೀಮಿತ ಪ್ರಮಾಣದಲ್ಲಿ "ಪ್ರವೃತ್ತಿ" ಯಿಂದ ನಡೆಸಲ್ಪಡುತ್ತಾರೆ.  

ಭೂತ-ಯಜ್ಞದಲ್ಲಿ ನಾವು ಇತರ ಜೀವಿಗಳ ಸೇವೆ ಮಾಡುತ್ತೇವೆ ಮತ್ತು ಮನುಷ್ಯ-ಯಜ್ಞದಲ್ಲಿ ನಾವು ಸಹ-ಮಾನವರ ಸೇವೆ ಮಾಡುತ್ತೇವೆ.

ವೈದಿಕ ಸಂಪ್ರದಾಯದಲ್ಲಿ, ನಮ್ಮ ಮನೆಗೆ ಬರುವ ಮನುಷ್ಯರ ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸುವುದು ಮನುಷ್ಯ-ಯಜ್ಞದ ಉನ್ನತ ರೂಪವಾಗಿದೆ. ಹೀಗೆ ಬರುವವರನ್ನು "ಅತಿಥಿ" (ಆಹ್ವಾನವಿಲ್ಲದೆ ಭೇಟಿ ನೀಡುವವರು) ಮತ್ತು "ಅಭ್ಯಾಗತ" (ಆಹ್ವಾನದೊಂದಿಗೆ ಭೇಟಿ ನೀಡುವವರು) ಎಂದು ವರ್ಗೀಕರಿಸಲಾಗಿದೆ. ಆಹ್ವಾನವಿಲ್ಲದೆ ಭೇಟಿ ನೀಡುವವರಿಗೆ ಸೇವೆ ಮಾಡುವುದು ಮನುಷ್ಯ-ಯಜ್ಞದ ಅತ್ಯುನ್ನತ ರೂಪವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ವೈದಿಕ ಸಂಪ್ರದಾಯದಲ್ಲಿ, ನಚಿಕೇತನ ಕಥೆ (ಕಠ-ಉಪನಿಷತ್ತು) ಅತಿಥಿ ಸೇವೆಯ ಮಹತ್ವವನ್ನು ಎತ್ತಿ ತೋರಿಸುತ್ತದೆ. 

ನೀವು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಅಭ್ಯಾಸದಲ್ಲಿ ಆರಂಭಿಕರಾಗಿದ್ದರೆ, ನೀವು ವಾರಕ್ಕೊಮ್ಮೆ ಅಗತ್ಯವಿರುವವರನ್ನು ಆಹ್ವಾನಿಸಬಹುದು ಮತ್ತು ನಿಮ್ಮ ಸಾಮರ್ಥ್ಯಕ್ಕೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ಆಹಾರ ಮತ್ತು ಇತರ ಅಗತ್ಯಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸಬಹುದು. ಹಾಗೆ ಮಾಡುವಾಗ, ನೀವು ಮನುಷ್ಯ-ಯಜ್ಞವನ್ನು ಅದರ ಸರಳ ರೂಪದಲ್ಲಿ ನಡೆಸುತ್ತಿದ್ದೀರಿ ಎಂದು ನೀವು ಅನುಸಂಧಾನ ಮಾಡಬಹುದು.

"ವೇದಿಕ್-ಟ್ರೈಬ್"ಗೆ ಈ ಐದು ದೈನಂದಿನ ಸರಳ ಯಜ್ಞಗಳ ಈ ಪರಿಚಯಾತ್ಮಕ ಸರಣಿಯನ್ನು ನಿಮಗೆ ತಂದಿದ್ದಕ್ಕಾಗಿ ಸಂತೋಷವಾಗಿದೆ.

ನಿಮ್ಮಲ್ಲಿ ಸಾಕಷ್ಟು ಕುತೂಹಲವನ್ನು ಮೂಡಿಸುವುದು ನಮ್ಮ ಉದ್ದೇಶವಾಗಿದೆ, ಇದರಿಂದ ನೀವು ವೈದಿಕ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಅಧ್ಯಯನ ಮಾಡಬಹುದು ಮತ್ತು ನಿಮ್ಮ ದೈನಂದಿನ ಜೀವನದಲ್ಲಿ ಅವುಗಳನ್ನು ಅಳವಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು. 


ಒಳ್ಳೆಯದಾಗಲಿ!

ಮಧ್ವೇಶ ಕೆ
ವೇದಿಕ್ ಟ್ರೈಬ್





No comments:

Post a Comment