Six meditation techniques directly from Yoga Sutras - for beginners

Monday, February 19, 2024

"ಕಾಮ"ದ ಎರಡು ದೃಷ್ಟಿಕೋನಗಳು

"ಕಾಮ"ದ ಎರಡು ದೃಷ್ಟಿಕೋನಗಳು

ಪರಿಚಯ

ವೈದಿಕ ಸಂಪ್ರದಾಯದಲ್ಲಿ, "ಸ್ಮೃತಿ" ಗ್ರಂಥಗಳನ್ನು ಹೀಗೆ ವಿಂಗಡಿಸಬಹುದು: "ಧರ್ಮ ಶಾಸ್ತ್ರ, ಅರ್ಥ ಶಾಸ್ತ್ರ, ಕಾಮ ಶಾಸ್ತ್ರ ಮತ್ತು ಮೋಕ್ಷ ಶಾಸ್ತ್ರ".

"ಧರ್ಮ ಶಾಸ್ತ್ರ" ಸರಿಯಾದ ನಡವಳಿಕೆಗೆ ಮೀಸಲಾದ ಗ್ರಂಥಗಳನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ (ಉದಾ. ಯಾಜ್ಞವಲ್ಕ್ಯ ಸ್ಮೃತಿ); "ಅರ್ಥ ಶಾಸ್ತ್ರ" ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳಿಗೆ ಮೀಸಲಾದವುಗಳನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ (ಉದಾ. ಕೌಟಿಲ್ಯನ ಅರ್ಥಶಾಸ್ತ್ರ); "ಕಾಮ ಶಾಸ್ತ್ರ" ಸಹಜ ಬಯಕೆಗಳ ತೃಪ್ತಿಗೆ ಸಮರ್ಪಿತವಾಗಿದೆ (ಉದಾ. ವಾತ್ಸಯನನ ಕಾಮ ಸೂತ್ರ); ಮತ್ತು "ಮೋಕ್ಷ ಶಾಸ್ತ್ರ" ವಿಮೋಚನೆಗೆ ಸಮರ್ಪಿತವಾಗಿದೆ (ಉದಾ. ಬಾದರಾಯಣರ ಬ್ರಹ್ಮ ಸೂತ್ರ). ಮೊದಲ ಮೂರು ಇಹಕ್ಕೆ (ಪ್ರಸ್ತುತ ಕಾಲಕ್ಕೆ) ಮತ್ತು ನಾಲ್ಕನೆಯದು ಪರಕ್ಕೆ (ಮೋಕ್ಷಕ್ಕೆ) ಸಂಬಂಧಿಸಿದೆ. ಎಲ್ಲಾ ನಾಲ್ಕು ಒಟ್ಟಾಗಿ "ಪುರುಷಾರ್ಥ" (ಜೀವನದ ಉದ್ದೇಶಗಳು) ಆಗುತ್ತವೆ.

ಸಾಮಾನ್ಯ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ, "ಕಾಮ" ಪದವು ಲೈಂಗಿಕ ಕಾಮನೆಯನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಇದಕ್ಕೆ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಸಂಸ್ಕೃತ ಪದ "ಲೋಲುಪ" ಎಂದು. ಕಾಮವು ಲೋಲುಪ ಆದಾಗ ಅದು ಅರಿಷಡ್ವರ್ಗಕ್ಕೆ (ಆರು ಶತ್ರುಗಳ ಗುಂಪಿಗೆ) ಸೇರುತ್ತದೆ. ಅಂದರೆ, "ಕಾಮ, ಕ್ರೋಧ, ಲೋಭ, ಮೋಹ, ಮದ, ಮಾತ್ಸರ್ಯ".

ಆದ್ದರಿಂದ "ಕಾಮ" ವನ್ನು ಎರಡು ದೃಷ್ಟಿಕೋನಗಳಿಂದ ನೋಡಬಹುದು: (1) ಸಹಜ ಬಯಕೆ ಮತ್ತು (2) ಲೋಲುಪತೆ. 

ವೇದಿಕ್ ಟ್ರೈಬ್ ಗೆ ಕಾಮದ ಈ ಎರಡು ದೃಷ್ಟಿಕೋನಗಳ ಕುರಿತು ಈ ಪರಿಚಯಾತ್ಮಕ ಸರಣಿಯನ್ನು ನಿಮಗೆ ತರಲು ಸಂತೋಷವಾಗಿದೆ.

ನಮ್ಮ ಮುಂದಿನ ಬರಹದಲ್ಲಿ ನಾವು ಕಾಮದ ಮೊದಲ ದೃಷ್ಟಿಕೋನವಾದ ಸಹಜ ಬಯಕೆಯನ್ನು ಪ್ರಸ್ತುತಪಡಿಸುತ್ತೇವೆ.

ವೈದಿಕ ಪರಂಪರೆಯಲ್ಲಿ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಅಧ್ಯಯನ ಮಾಡಲು ಮತ್ತು ನಿಮ್ಮ ದೈನಂದಿನ ಜೀವನದಲ್ಲಿ ಅವುಗಳನ್ನು ಅಳವಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ನಿಮ್ಮನ್ನು ಪ್ರೇರೇಪಿಸುವುದು ನಮ್ಮ ಉದ್ದೇಶವಾಗಿದೆ.

ಮಧ್ವೇಶ ಕೆ
ವೇದಿಕ್ ಟ್ರೈಬ್

— 

1. "ಕಾಮ" ಪುರುಷಾರ್ಥದ ದೃಷ್ಟಿಕೋನದಿಂದ

ಪುರುಷಾರ್ಥದ ದೃಷ್ಟಿಕೋನದಿಂದ ನೋಡಿದಾಗ "ಕಾಮ" ಮೂರನೇ ಸ್ಥಾನವನ್ನು ಪಡೆಯುತ್ತದೆ ("ಧರ್ಮ, ಅರ್ಥ, ಕಾಮ, ಮೋಕ್ಷ")

ಕಾಮ ಸೂತ್ರದಲ್ಲಿ, ವಾತ್ಸಯನನು ಕಾಮವನ್ನು ಪುರುಷಾರ್ಥದಲ್ಲಿ ಒಂದೆಂದು ಸಂಬೋಧಿಸುತ್ತಾನೆ ಮತ್ತು ವಿಶಾಲವಾದ ಅರ್ಥದಲ್ಲಿ ಸಹಜ ಬಯಕೆಯನ್ನು ಸೂಚಿಸಲು "ಕಾಮ" ಎಂಬ ಪದವನ್ನು ಬಳಸುತ್ತಾನೆ. ಅರ್ಥಕ್ಕಿಂತ (ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳಿಗಿಂತ) ಧರ್ಮ (ಸರಿಯಾದ ನಡವಳಿಕೆ) ಉತ್ತಮವಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಅರ್ಥವು ಕಾಮಕ್ಕಿಂತ (ಸಹಜ ಬಯಕೆಗಳಿಗಿಂತ) ಉತ್ತಮವಾಗಿದೆ ಎಂದು ವಾತ್ಸಾಯನು ಸೂಚಿಸುತ್ತಾನೆ.

ವೈದಿಕ ಸಂಪ್ರದಾಯದಲ್ಲಿ, ಧರ್ಮದ ಚೌಕಟ್ಟಿನೊಳಗೆ ಸಹಜ ಬಯಕೆಗಳನ್ನು ನೆರವೇರಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಅನುಮತಿಸಲಾಗಿದೆ. ಅಂದರೆ, ಸರಿಯಾದ ನಡವಳಿಕೆಯಿಂದ ಸಾಧಕರು ತಮ್ಮ ಸಹಜ ಬಯಕೆಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು. ಧರ್ಮಶಾಸ್ತ್ರದಲ್ಲಿ ವಿವರಿಸಿದಂತೆ ಈ ಸದಾಚಾರವು ನೈತಿಕತೆಯ ಭಾಗವಾಗಿದೆ.

ವೇದಗಳ ಆದಿಭೌತಿಕ ಅರ್ಥವು "ತ್ರಿವರ್ಗ" ಎಂದು ಕರೆಯಲ್ಪಡುವ ಮೊದಲ ಮೂರು ಪುರುಷಾರ್ಥಗಳಿಗೆ (ಧರ್ಮ, ಅರ್ಥ, ಕಾಮಗಳಿಗೆ) ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಸಮರ್ಪಿಸಲಾಗಿದೆ. ಅದೇ ವೇದಗಳ ಅಧ್ಯಾತ್ಮ ಅರ್ಥವು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಅಪವರ್ಗವಾದ ಮೋಕ್ಷಕ್ಕೆ ಸಮರ್ಪಿತವಾಗಿದೆ.

ಆದ್ದರಿಂದ, ವಿಮೋಚನೆಗಾಗಿ ಶ್ರಮಿಸುವ ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಸಾಧಕನು ಧರ್ಮದ ಚೌಕಟ್ಟಿನೊಳಗೆ ಇರುವವರೆಗೂ ಸಹಜ ಬಯಕೆಗಳ ನೆರವೇರಿಕೆಯಿಂದ ದೂರ ಸರಿಯಬೇಕಾಗಿಲ್ಲ. 

ಹೆಚ್ಚಿನ ತಿಳುವಳಿಕೆಗಾಗಿ, ನೀವು ಭಗವದ್ಗೀತೆಯ ನಾಲ್ಕನೇ ಅಧ್ಯಾಯವನ್ನು ಓದಬಹುದು.

ನಮ್ಮ ಮುಂದಿನ ಬರಹದಲ್ಲಿ ನಾವು "ಕಾಮ"ದ ಎರಡನೆಯ ದೃಷ್ಟಿಕೋನವಾದ ಲೋಲುಪತೆಯನ್ನು ಪ್ರಸ್ತುತಪಡಿಸುತ್ತೇವೆ.

ಮಧ್ವೇಶ ಕೆ
ವೇದಿಕ್ ಟ್ರೈಬ್

— 

2. “ಕಾಮ" ಲೋಲುಪತೆಯ ದೃಷ್ಟಿಕೋನದಿಂದ

ಕಾಮವು ಲೋಲುಪತೆ ಆಗಿರುವಾಗ ಅದು ಅರಿಷಡ್ವರ್ಗಗಳ (ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಬೆಳವಣಿಗೆಯ ಏಳು ಶತ್ರುಗಳ) ನಡುವೆ ಮೊದಲ ಶತ್ರುವಾಗುತ್ತದೆ (ಕಾಮ, ಕ್ರೋಧ, ಲೋಭ, ಮೋಹ, ಮದ, ಮಾತ್ಸರ್ಯ).

ಭಗವದ್ಗೀತೆಯಲ್ಲಿ ಭಗವಾನ್ ಕೃಷ್ಣನು ಆರು ಶ್ಲೋಕಗಳಲ್ಲಿ ಸಹಜ ಬಯಕೆಗಳ ನೆರವೇರಿಕೆಯನ್ನು ಸೂಚಿಸಲು "ಕಾಮ" ಎಂಬ ಪದವನ್ನು ಬಳಸುತ್ತಾನೆ. (4.19, 5.23, 5.26, 7.11, 17.5 and 17.6). ಆದರೆ ಅವನು ಕೇವಲ ಒಂದು ಶ್ಲೋಕದಲ್ಲಿ ಲೋಲುಪತೆಯನ್ನು ಸೂಚಿಸಲು ಕಾಮ ಪದವನ್ನು ಬಳಸುತ್ತಾನೆ (12.12). ಕೃಷ್ಣ ಹೇಳುತ್ತಾನೆ - ನೂರಾರು ಆಸೆಗಳನ್ನು ಕಟ್ಟಿಕೊಂಡು, ಲೋಲುಪತೆ ಮತ್ತು ಕ್ರೋಧದಿಂದ ನಡೆಸಲ್ಪಡುತ್ತಿರುವಾಗ, ಮಾನವರು ತಮ್ಮ ಇಂದ್ರಿಯಗಳ ತೃಪ್ತಿಗಾಗಿ ಅನ್ಯಾಯದ ವಿಧಾನಗಳಿಂದ ಸಂಪತ್ತನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸುತ್ತಾರೆ. 

ಮಾನವರು ಸದಾಚಾರ / ನ್ಯಾಯದ ಚೌಕಟ್ಟಿನ ಹೊರಗೆ (ಅಂದರೆ, "ಧರ್ಮ" ಚೌಕಟ್ಟಿನ ಹೊರಗೆ) ತಮ್ಮ ಲೈಂಗಿಕ ಬಯಕೆಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸಿದಾಗ, ಆಗ ಕಾಮವನ್ನು "ಲೋಲುಪತೆ" ಎಂದು ನೋಡಲಾಗುತ್ತದೆ. ಭಗವಾನ್ ಕೃಷ್ಣ ಹೇಳುತ್ತಾನೆ, ಸದಾ ಲೋಲುಪತೆಯಲ್ಲಿ ತೊಡಗಿಸಿಕೊಂಡವರು ದುಷ್ಟರಲ್ಲಿ ಮತ್ತೆ ಮತ್ತೆ ಹುಟ್ಟುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ವಿಮೋಚನೆಯಿಂದ ದೂರ ಸರಿಯುತ್ತಾರೆ. (12.19 & 20)

ಆದ್ದರಿಂದ, ವಿಮೋಚನೆಗಾಗಿ ಶ್ರಮಿಸುವ ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಸಾಧಕರು "ಧರ್ಮ"ದ ಚೌಕಟ್ಟಿನ ಹೊರಗೆ ಇರುವ ಲೋಲುಪತೆಯನ್ನು ತಪ್ಪಿಸಬೇಕು. ಹೆಚ್ಚಿನ ತಿಳುವಳಿಕೆಗಾಗಿ, ಭಗವದ್ಗೀತೆಯ ಹನ್ನೆರಡನೇ ಅಧ್ಯಾಯವನ್ನು ಓದಬಹುದು.

ವೇದಿಕ್ ಟ್ರೈಬ್ ಗೆ ಕಾಮದ ಈ ಎರಡು ದೃಷ್ಟಿಕೋನಗಳ ಕುರಿತು ಈ ಪರಿಚಯಾತ್ಮಕ ಸರಣಿಯನ್ನು ನಿಮಗೆ ತಂದಿದ್ದಕ್ಕೆ ಸಂತೋಷವಾಗಿದೆ.

ವೈದಿಕ ಪರಂಪರೆಯಲ್ಲಿ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಅಧ್ಯಯನ ಮಾಡಲು ಮತ್ತು ನಿಮ್ಮ ದೈನಂದಿನ ಜೀವನದಲ್ಲಿ ಅವುಗಳನ್ನು ಅಳವಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ನಿಮ್ಮನ್ನು ಪ್ರೇರೇಪಿಸುವುದು ನಮ್ಮ ಉದ್ದೇಶವಾಗಿದೆ.

ಒಳ್ಳೆಯದಾಗಲಿ.

ಮಧ್ವೇಶ ಕೆ
ವೇದಿಕ್ ಟ್ರೈಬ್




No comments:

Post a Comment